Skip to main content

สำหรับคนทำเว็บนอกจากการฝึกเขียนเว็บและศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมแล้ว สิ่งที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ก็อาจจะเป็นเครื่องมือดีๆซักตัว ที่เข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงานของเรา 

บทความนี้เราจะแนะนำ 7 Chrome Extension ที่จะทำให้การพัฒนาเว็บไซต์ของเราง่ายขึ้น

Wappalyzer

เคยมั้ย? เวลาที่เราท่องเว็บไซต์แล้วเราไปพบกับเว็บไซต์สุดเจ๋ง ถึงขนาดที่เราอยากรู้ให้ได้ว่าเขาใช้อะไรเขียนบ้างกันนะ? Extension ตัวนี้จะทำให้เราสามารถดูได้ว่าเว็บไซต์ที่เราสนใจนั้น ใช้เทคโนโลยีตัวไหนอยู่บ้าง สามารถส่องดูได้ตั้งแต่ ภาษาที่เขียน, frameworks, platfrom ecommerce เครื่องมือ analytic และอื่นๆอีกเพียบ

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

Web Developer

บางครั้งในการทดสอบเว็บไซต์ของเราก็ต้องมีการปิดส่วนประกอบบางส่วนเพื่อที่เราจะได้เห็นสิ่งที่เราต้องการทดสอบ Extensionนี้เมื่อใช้จะมีแถบเครื่องมือเพิ่มเติมขึ้นมาซึ่งจะทำให้เราสามารถ enable/disable องค์ประกอบของเวปไซต์ได้เช่น Javascript, Cookie, CSS และอื่นๆได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทดสอบเวปไซต์ของเราไม่น้อย

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

JSONView

ปกติแล้วการพัฒนาเว็บเรามักจะเจอกับข้อมูลJSONอยู่เสมอๆ เพราะเป็นรูปแบบมาตรฐานที่ใช้ในการส่งข้อมูลโดยทั่วไป โดยปกติแล้วมันจะอยู่ในรูปของPlain text ที่ดูยากมากๆ Extension ตัวนี้จะช่วยแสดงข้อมูลJSON ให้ออกมาดูสวยงามและอ่านง่ายมากขึ้น

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

CSS Peeper

Extension ตัวนี้จะแสดงข้อมูล CSS ที่น่าสนใจในเว็บไซต์ที่เราสนใจได้อย่างครบถ้วนในการออกแแบบ เช่นใช้ฟ้อนท์อะไร มีโค้ดสีอะไรในเว็บนี้บ้าง หรือแม้แต่มีรูปอะไรในองค์ประกอบของเวปไซต์นั้นๆ

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

Page Ruler

เครื่องมือนี้จะเหมาะกับสาย Perfectionist สุดๆ เมื่อติดตั้งเราจะมีเครื่องมือวัดขนาดสิ่งต่างบนเว็บไซต์ได้อย่างอิสระโดยมันจะบอกความกว้าง ความสูง และตำแหน่งที่เราเลือกไว้ได้ เท่านี้เราก็จะได้ทดสอบเว็บไซต์ของเราให้มีองค์ประกอบที่มีขนาด และตำแหน่ง เป๊ะๆเท่าที่เราต้องการ

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

Session Manager

ตอนที่เราหาข้อมูลเพื่อพัฒนา บางครั้งเราก็จะเปิดแทบเวปไซต์ที่เราสนใจไว้มากมาย เครื่องมือนี้จะช่วยให้เราเซฟลิงค์แทบทั้งหมดที่เราสนใจไว้อย่างครบถ้วน และสามารถจัดหมวดหมู่เพื่อให้สามารถกดเพียงครั้งเดียวก็สามารถเรียกลิงค์ทั้งหมดได้ในคลิ๊กเดียวได้อีกด้วย

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

SEO Minion

หากเราต้องการให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับการเสิร์ช SEO Minion จะเป็นตัวช่วยที่ดีของเรา เครื่องมือนี้จะช่วยวิเคราะห์และให้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการทำ SEO สำหรับเว็บไซต์ของเรา เช่นการเช็คลิงค์ จำลองคำที่จะปรากฏในหน้าเสิร์ช และอื่นๆอีกมาก

ลองใช้ Extension กดเลย!! >> [คลิก]

หวังว่า Chrome extension เหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาในการพัฒนาเว็บไซต์ของทุกคนได้นะครับ อย่างไรก็ตามการใช้ extension ก็มีข้อควรระวังอยู่ด้วย คือมันจะดึงทรัพยากรของเครื่องเรามากกว่าปกติ ดังนั้นใช้อย่างระมัดระวังนะครับ

หากคุณสนใจพัฒนา สตาร์ทอัพ แอปพลิเคชัน และ เทคโนโลยีของตัวเอง ?

อย่ารอช้า ! เรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลเพื่ออัพเกรดความสามารถของคุณ
เริ่มตั้งแต่พื้นฐาน พร้อมปฏิบัติจริงในรูปแบบหลักสูตรออนไลน์วันนี้

Developer

Author Developer

More posts by Developer

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า