Skip to main content
0
Business & MarketingProductivity

เทรนด์เทคโนโลยีที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2018

ในอีกไม่กี่เดือนเราก็จะได้เข้าสู่ช่วงของการส่งท้ายปีก่าต้อนรับปีใหม่อีกครั้ง โดยในปีหน้าก็จะเป็นปี 2018 ซึ่งในแวดวงของเทคโนโลยีก็เรียกได้ว่าจะมีการแข่งขันและเติบโตกันมากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มของแบรนด์ใหญ่ๆ และชาว Startup อีกหลายคนที่กำลังจะเข้าสู่ส่วนแบ่งทางตลาดของเทคโนโลยี

แต่ถ้าหากจะให้คาดเดาว่าในปีหน้านั้น จะมีเทรนด์ของเทคโนโลยีใดบ้างที่กำลังจะเกิดขึ้นคงจะเดากันได้ยาก เอาเป็นว่าเราลองไปดูกันดีกว่าว่าแนวโน้มเทรนด์เทคโนโลยีปี 2018 จะไปในทิศทางไหนบ้าง

5G เริ่มต้นกันทีระบบการให้บริการเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตกันก่อน โดยนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อมั่นว่าในปีหน้าโอกาสที่เครือข่ายสัญญาณที่มีความเร็วสูงอย่าง 5G นั้นจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพียงแต่อาจจะต้องรอกันไปจนถึงช่วงกลางปีหรือปลายปี นอกจาก 5G แล้วก็ยังมีเรื่องของเทคโลยีอื่นๆที่จะมีส่วนเติมเต็มให้การทำงานของเครือข่ายเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ระบบ AI ในปี 2017 จะเห็นได้ว่ามีรูปแบบการพัฒนาระบบ AI มาใช้อำนวยความสะดวกในร้านอาหารกันบ้างแล้ว ซึ่งนั้นทำให้เห็นว่าในปี 2018 ระบบ AI จะถูกนำมาพัฒนาจนกลายเป็นรูปแบบที่ตายตัวมากยิ่งขึ้นและทำให้โอกาสที่เจ้า AI จะปรากฏตัวตามร้านค้าหรือร้านอาหารก็อาจจะมีมากจนกลายเป็นเรื่องที่เห็นจนชินตากันเลยก็เป็นได้

VR (Virtual Reality) ระบบการจำลองภาพแบบสามมิติเริ่มได้รับความนิยมกันมากขึ้นในปี 2017 แต่นักวิเคราะห์หลายคนก็มองว่าในปี 2018 ระบบ VR จะกลายเป็นเรื่องที่จับต้องได้และเป็นปกติมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำระบบนี้เข้ามาใช้งานกับ สมาร์ทโฟน เกือบทุกรุ่นในปีหน้า นอกจากนี้ก็ยังมีรูปแบบของการถ่ายภาพแบบสามมิติที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่อที่เรียลลิตี้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า การพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าดูท่าจะมีความเข้มข้นมากยิ่ง เพราะเริ่มมีผู้ผลิตที่พยายามสร้างรถยนต์ท่ไม่ต้องเติมน้ำมันและใช้การชาร์จไฟฟ้าก็สามารถวิ่งได้ระยะทางมากกว่า ร้อยกิโลเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าก็คาดว่ารถยนต์ที่มีดีไซน์แบบรถยนต์แห่งอนาคต บวกกับขนาดที่ดูเล็กลงเหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่สำคัญคือการใช้พลังงานไฟฟ้าก็ดูจะมีให้เห็นกันมากยิ่งขึ้รวมถึงมีการนำออกมาใช้งานบนท้องถนนจริงๆ อีกด้วยและทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคโนโลยีที่เราน่าจะได้เห็นกันมากยิ่งขึ้น รวมถึงอาจจะกลายเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คนในปีหน้าเลยทีเดียว

ฉะนั้นแล้วเตรียมพร้อมรับมือและทำความเข้าใจกับความพัฒนาแบบก้าวกระโดดของเทคโนโลยีเหล่านี้ให้ดี เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องปวดหัวกับมันเมื่อถึงเวลาใช้งานจริงๆ

                 

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า