Skip to main content
IT ProfessionalsNewsProductivity

โชว์ผลงานให้โลกรู้ กับการอัพงานชิ้นแรก

ในส่วนของบทความวันนี้ เราจะมาบอกทุกคน ถึงวิธีการลงผลงานไว้ใช้เป็น Portfolio ลงในเว็บไซต์ลงผลงานชื่อดังอย่าง Dribble เว็บไซต์ลงผลงานชื่อดังที่ใครหลายๆคนรู้จัก และมักจะใช้เว็บนี้ในการหา Reference แต่ใครรู้บ้างว่าเว็บนี้ไม่ได้มีไว้แค่ดูผลงานสวยๆของคนอื่นเท่านั้น ยังสามารถลงผลงานชิ้นเอกของเราเองได้ด้วยนะ เว็บไซต์นี้คืออะไร? มีไว้ทำอะไร? ทำอะไรได้บ้าง? แล้วจะต้องทำยังไงบ้างล่ะ? บทความนี้มีคำตอบ

เขียนโดย
Thanatorn Prangsrithong – Internship @ borntoDev

Dribbble

อาชีพดีไซต์เนอร์ก็ต้องมีพื้นที่โชว์ผลงานใช่ไหมล่ะ เรามาทำความรู้จักกับเว็บไซต์ Dribbble เว็บไซต์ลงผลงานชื่อดังระดับโลก ที่ดีไซต์เนอร์จากทั่วโลกสามารถมาลงผลงานและสร้าง Portfolio สวยๆเป็นของตัวเองได้ แถมยังสามารถใช้หา Ref และ Inspiration ได้อีก

 

สร้าง Account บน Dribbble

ก่อนเราจะลงผลงานลงบนนั้นได้ เราก็ต้องมี account กันก่อน โดยการกด Sign Up หลังจากนั้นก็ไปกรอกชื่อ นามสกุล อีเมล และสร้าง password อ่าน privacy policy เสร็จกดติ้ก สุดท้ายกดปุ่ม Create Account ได้เลย หรือจะเลือกสร้างด้วย gmail หรือ twitter

 

มาลงผลงานกัน

หลังจากที่เรามี Account เป็นของตัวเองแล้ว ขั้นต่อไปก็คือการนำผลงานของเรามาลงนั่นเอง โดยเราสามารถลงเป็นรูป วิดิโอ หรือภาพเคลื่อนไหว ที่เป็นผลงานของเราเอง

 

ตั้งชื่อผลงานกันเถอะ

นี่คือตัวอย่างผลงานที่เราจะนำมาลงกันในวันนี้

หลังจากเราใส่รูปเข้าไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ ตั้งชื่อผลงานของเรา หลังจากเราตั้งชื่อผลงานเจ๋งๆของเราเสร็จแล้ว เราก็จะมาพิมพ์บรรยายผลงานของเรากัน หรือจะเว้นไว้ก็ได้นะ

 

ถ้าเราจะยังไม่ลง เราสามารถกด Save as draft เพื่อบันทึกโพสเอาไว้ก่อนได้ และไปทำต่อหรือไปดูได้ที่หน้า Account ของเรา แต่ถ้าเราจะลงเลยก็ กด Continue โลด

 

 

สรุปสุดท้ายสิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับ

Dribbble เป็นเว็บไซต์ทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถไปลงผลงานของเราไว้ในนี้ได้ โดยขั้นตอนต่างๆ ก็มีไม่มาก แค่เรามี account เราก็สามารถลงผลงานเราได้แล้ว โดยการไปใส่ผลงาน ตั้งชื่อ เขียนรายละเอียดและตั้ง Tags เสร็จแล้วก็ลงผลงาน ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

หากคุณสนใจพัฒนา สตาร์ทอัพ แอปพลิเคชัน
และ เทคโนโลยีของตัวเอง ?

อย่ารอช้า ! เรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลเพื่ออัพเกรดความสามารถของคุณ
เริ่มตั้งแต่พื้นฐาน พร้อมปฏิบัติจริงในรูปแบบหลักสูตรออนไลน์วันนี้

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า