Skip to main content
Business & MarketingProductivity

รวมไอเดียธุรกิจ Startup ที่น่าสนใจของประเทศไทย บอกเลยงานนี้ มีแต่อะไรเจ๋ง ๆ 

ในวงการธุรกิจ ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องได้ยินชื่อของ Startup กันอย่างแน่นอน เนื่องจาก Startup นั้นเป็นธุรกิจที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ขยายตัวไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด ผลิต ทำซ้ำ และสร้างกำไรได้แบบก้าวกระโดด ด้วยความที่ข้อดีมันมีมากมายมหาศาลขนาดนี้นี่แหละครับ เลยทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจทำ Startup กันมากขึ้นจนเป็นกระแสที่น่าจับตามอง

ด้วยกับคำจำกัดความของคำว่า Startup อย่างที่ได้บอกไป ทำให้ Startup ส่วนใหญ่นั้นเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราเลยมักจะเห็นว่าทุกวันนี้คนไทยหันไปสร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันกันอยู่เต็มไปหมด ยกตัวอย่างง่าย ๆ ก็อย่างเช่น Grab Taxi นั่นเอง

และนอกจาก Ookbee ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกแล้ว ในประเทศไทยก็ยังมี Startup ที่น่าสนใจอยู่อีกมากมายหลายตัว ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 4 Startup ที่น่าสนใจของประเทศไทยมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน บอกเลยว่าแต่ละอย่างนั้นจะทำให้เพื่อน ๆ ต้องร้องว้าว และไม่คาดคิดว่าว่าในประเทศเราจะมีอะไรเจ๋ง ๆ แบบนี้อยู่ด้วยแน่ ๆ

Ooca ปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์

ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้หลาย ๆ คนคงเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วว่า เรื่องของโรคซึมเศร้านั้นเป็นอะไรที่ขยับเข้ามาใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างล่าสุดเองก็เพิ่งมีนักร้องนำวงร็อกชื่อดังที่เพิ่งเสียชีวิตกันไปเพราะโรคซึมเศร้าเล่นงาน และหลังจากที่ Social Media เริ่มเข้ามามีบทบาทในสังคมมากยิ่งขึ้น จากที่มันจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนให้ใกล้กัน มันกลับทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะรูปภาพต่าง ๆ คำพูด และการกระทำของคนบนโลกออนไลน์นั้นล้วนแล้วแต่บอกเล่าถึงด้านดีของตัวเอง ทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นรับเอาเรื่องราวดี ๆ เหล่านั้นมาเปรียบเทียบกับตัวเอง และมองว่าชีวิตเค้าไม่มีอะไรดีเหมือนใคร

ซึ่งนี่แหละครับ สาเหตุหลักของการเกิดโรคซึมเศร้าเลยล่ะ และการที่เราจะไปปรึกษาอาการทางจิตได้ว่าเรามีความเครียดสะสมมากน้อยแค่ไหน หรือเราเป็นโรคซึมเศร้ามั้ย สิ่งเหล่านี้เราต้องเดินทางไปโรงพยาบาล เสียเวลานาน แถมบางทีอาจจะไม่ได้เป็นโรคอย่างที่กังวลซะด้วยซ้ำ ดังนั้นมันจะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถปรึกษาจิตแพทย์ผ่านทางสมาร์ทโฟนของเราได้เลยด้วยแอปพลิเคชัน Ooca ซึ่งเค้าให้บริการปรึกษาจิตแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยให้เราประหยัดเงิน ประหยัดเวลา แถมเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็สามารถเข้ารับการรักษาและขอคำปรึกษาได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอผู้ปกครองพาไปอีกด้วย

เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่นี่ https://www.ooca.co/

 

Fastwork เว็บไซต์รวมตัวฟรีแลนซ์อันดับ 1 ของประเทศไทย

ทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงเลยนะครับ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มมองเห็นช่องทางสร้างรายได้เสริมให้กับตัวเอง ผันจากพนักงานประจำหันมาสนใจงานฟรีแลนซ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความเป็นอิสระ ไม่อยากเข้างานเป็นกะ เป็นเวลา อยากทำงานที่ไหนก็ได้ ทำงานมากน้อยแค่ไหนก็ได้ บริหารจัดการตัวเองโดยไม่ต้องรอให้ใครมาชี้นิ้วสั่ง ซึ่งตอนนี้ที่ประเทศไทยก็มี Startup ที่ดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง และขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศเราไปเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ Fastwork นั่นเองครับ

Fastwork เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมฟรีแลนซ์ทุกหมวดหมู่ที่เราต้องการเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นักเขียนบทความ ตัดต่อวิดีโอ วาดสติ๊กเกอร์ไลน์ วาดภาพเหมือน ผู้ช่วยบริหารธุรกิจ ที่ปรึกษาธุรกิจ รับทำ SEO สอนทำการตลาด หรือแม้แต่แปลภาษาเค้าก็มีให้บริการ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจ SME ที่ไม่อยากเสียเงินบริหารดูแลเรื่องคนแบบพนักงานประจำ แค่จ้างฟรีแลนซ์มาจัดการเป็นงาน ๆ ไป ในราคาที่ควบคุมได้ เรียกได้ว่าช่วยเหลือธุรกิจทั้งน้อยใหญ่ได้อย่างมากเลยล่ะ

เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่นี่ https://www.fastwork.co/

 

Fixzy อะไรพัง เราซ่อมให้

เป็นเรื่องน่าปวดหัวไม่น้อยเลยนะครับ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว หรือหนุ่ม ๆ ที่ไม่ค่อยถนัดงานช่างอะไรสักเท่าไหร่ เพราะเวลาเกิดเหตุเครื่องมือเครื่องไม้ต่าง ๆ ในบ้านเสียหายขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ต้องวิ่งวุ่นหาเบอร์ช่างกันยกใหญ่ หนักหน่อยก็เจอช่างจากที่ไหนไม่รู้มาโก่งราคา ซ่อมไปก็วางยาไป จะได้มาซ่อมกันใหม่ยาว ๆ ซึ่งเป็นเรื่องเลวร้ายที่คนส่วนใหญ่ต้องเจอ แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปในทันที เพราะประเทศไทยมี Startup อย่าง Fixzy เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วล่ะครับ

Fixzy คือแอปพลิเคชันที่รวบรวมช่างซ่อมจากทั่วสารทิศไว้ในแพลตฟอร์มเดียว มีบริการรับซ่อมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงต่อเติมบ้าน ซึ่งข้อดีอย่างนึงของ Fixzy คือเราสามารถรู้เรทราคาค่าซ่อมได้ก่อนจะเรียกใช้บริการ ทำให้ประเมินราคาได้เลยว่าค่าเสียหายครั้งนี้มันประมาณเท่าไหร่ และหลังจากใช้บริการเสร็จก็สามารถให้คะแนนได้ทันทีว่าช่างคนนี้ดีมั้ย ส่งผลให้ปลอดภัยจากการโดนวางยา หรือทำงานชุ่ย เพราะอำนาจการรีวิวอยู่ในมือเราทั้งหมด

เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่นี่ http://app.fixzyapp.com/landing

 

BorntoDev สอนสร้างแอปฯ แบบออนไลน์ ตอบโจทย์ความต้องการสร้าง Startup

อย่างที่รู้กันดีว่ากระแสสตาร์ทอัพที่มาแรง ทำให้ใคร ๆ ก็อยากมีธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นคนของตัวเอง แต่การจะเป็นสตาร์ทอัพได้นั้นสิ่งสำคัญคือความรู้ในเรื่องของการพัฒนาโปรแกรม และการทำแอปพลิเคชัน ซึ่งมันเป็นปัญหาใหญ่ของคนทำสตาร์ทอัพหลายท่านเลยทีเดียว ดังนั้น BorntoDev จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อสอนพัฒนาโปแกรมและสร้างแอปพลิเคชันแบบออนไลน์ เน้นให้ความรู้ทั้งเรื่องพื้นฐานเทคโนโลยี การพัฒนาโปรแกรม รวมถึงการวิเคราะห์โครงสร้างของระบบขนาดใหญ่ มีรายวิชาที่มีความทันสมัย ซึ่งผู้เรียนสามารถเข้าเรียนจากที่บ้านได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง

โดยจุดเด่นของ BorntoDev ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศคือ Programming Laboratory ระบบที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงผ่านออนไลน์ คล้าย ๆ กับแบบฝึกหัดให้ทดสอบในแต่ละข้อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ เมื่อได้ลงมือปฏิบัติเสร็จสิ้นผู้เรียนสามารถกดส่งคำตอบ ซึ่งจะได้รับผลลัพธ์กลับมาภายในไม่ถึง 1 นาที ไม่ต้องเสียเวลารอคำตอบเหมือนการเรียนแบบเดิม ๆ

BorntoDev รองรับผู้เรียนทุกระดับ ตั้งแต่เริ่มต้นแบบมือใหม่สุด ๆ ไปจนถึงการสร้างแอปพลิเคชันเพื่อใช้งานจริง เน้นความสนุกสนานเฮฮา ไม่เครียดจนเกินไป อธิบายแบบเห็นภาพ เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจพัฒนาโปรแกรม แอปพลิเคชัน อยากมีผลงานทางด้านเทคโนโลยีเป็นของตัวเองเอาไว้ประดับ Portfolio หรืออยากทำ Startup ล่ะก็ แนะนำให้ติดต่อ สอบถาม เข้าไปที่เว็บไซต์นี้ได้เลย borntodev.com รับรองว่าจบหลักสูตรออกมานี่มีงานดี ๆ เงินเดือนเยอะ ๆ รองรับอยู่อีกเพียบเลยล่ะครับ

เรื่องของการทำ Startup นั้นจริง ๆ แล้วไอเดียดี ๆ มันยังมีอยู่อีกมากมายที่รอให้เราไปค้นเจอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรามองหาไอเดียที่ว่านั้นพบแล้ว แต่ไม่สามารถทำให้มันเป็นรูปเป็นร่าง หรือเป็นแอปพลิเคชันออกมาใช้งานจริงได้ เมื่อนั้นไอเดียก็จะกลายเป็นแค่ไอเดีย ไม่มีค่าอะไร เพราะฉะนั้นทางที่ดีแนะนำให้หาความรู้ในด้านการพัฒนาโปรแกรม การสร้างแอปพลิเคชัน หรือการสร้างเว็บไซต์ติดตัวไว้ อย่างน้อย ๆ เมื่อเรามีไอเดียดี ๆ เมื่อไหร่ ก็จะได้สามารถลงมือทำได้ทันที ไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นจะมาแย่งไอเดียเหล่านี้ไปนั่นเอง

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า