Complete Java Programming
ครบถ้วนเรื่องการเขียนโปรแกรมด้วย Java ตั้งแต่ “ศูนย์ ถึง ร้อย”
รู้และเข้าใจหน้าที่การทำงาน ตั้งแต่พื้นฐานจนพัฒนาโปรแกรมขั้นสูง
เรียนรู้พร้อมปฏิบัติจริง รู้ผลทันที ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา !
เรียนรู้พร้อมปฏิบัติจริง รู้ผลทันที ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา !
ถ้าเปรียบว่าภาษาอังกฤษ คือ ภาษาที่สำคัญสำหรับการสื่อสารของโลกมนุษย์ ในโลกของคอมพิวเตอร์ก็คือ Java เช่นกัน โดยภาษา Java นั้นได้ถูกพัฒนาให้รองรับหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์พกพาบนระบบปฏิบัติการชื่อดังอย่าง Android, การพัฒนาโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ (Desktop Application) ทั้งบน Windows Mac และ Linux หรือ การเขียนเว็บไซต์ก็สามารถใช้งาน Java ได้เช่นกัน และ รู้หรือไม่ ? ในปัจจุบันบนโลกมีอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยภาษา Java มากถึง 16,000 ล้านเครื่อง
โดยปัจจุบันภาษา Java ได้รับความนิยมหลากหลายทั้งในการพัฒนาโปรแกรมขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ระดับองค์กรซึ่งได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย ทำให้ภาษาดังกล่าวมีอัตราการจ้างงานที่สูงอยู่ในระดับ 1 ใน 3 ของทุกปี เรียกได้ว่า
“ถ้าหากเราต้องการพื้นฐานที่สามารถต่อยอดได้หลากหลาย ภาษา Java คือ
สุดยอดทางเลือกของภาษาโปรแกรมยุคใหม่”
- ลงลึก ! ถึงทักษะการแก้ไขปัญหาเพื่อการพัฒนาโปรแกรม
- ลองทำ ! กับโจทย์ที่ช่วยพัฒนาทักษะขั้นเทพ
- สนุก ! กับแนวคิดใหม่ๆ ที่ทำให้เห็นว่าการเขียนโปรแกรมมีอะไรซ่อนอยู่
- ใช้งานได้จริง ! ไม่ใช่แค่เขียนโปรแกรม แต่สอนทำให้โปรแกรมมีคุณภาพ
- เพิ่มเกรดก็ได้ นำไปใช้จริงได้ก็ดี ! ออกแบบหลักสูตรเพื่อนักศึกษา และ ผู้พัฒนาโปรแกรม
- นักเรียน / นักศึกษา สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
หรือ วิศวกรรมศาสตร์
- ผู้ที่ต้องการศึกษาต่อด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์
- เนื้อหาสรุปและแบบฝึกหัดอัดแน่น ใน 18 ชั่วโมง
- ระบบแบบฝึกหัดที่พร้อมให้คุณใช้งาน 24 ชั่วโมง
- ลงทะเบียนครั้งเดียวเข้าเรียนได้ตลอดชีพ
- เอกสาร ประกอบการเรียน
Verified Certificate รับรองความสามารถ
ให้คุณได้ทั้งความรู้ และ การปฏิบัติจริงในคอร์สเดียว
รวมถึงไอเดียต่อยอดสำหรับสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเอง
เพราะเราเน้นประสบการณ์ผู้เรียนเป็นหลัก ทำให้คุณได้รับความรู้ ความเข้าใจตั้งแต่
บทเรียนแรก และ เข้าใจภาพรวม สามารถปฏิบัติได้จริงในทุกคอร์สเรียน
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
[ปักหมุด] อยากได้บทเรียนอะไรเพิ่มเติม มีคำถามสงสัย มาที่นี่ !
| ล็อค | ||
[ประกาศ] ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดการตรวจคำถามท้ายวีดีโอบทเรียน
| ล็อค | ||
[คำแนะนำ] ปัญหา – คำถามที่พบบ่อยในการเรียน
| ล็อค | ||
ประกาศ : การเข้าใช้งาน Online Programming Laboratory 2.0 (3/12/2560) [โปรดอ่านด้วยนะจ้า]
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 0 แนะนำบทเรียนเบื้องต้นเกี่ยวกับ Java (2:19) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 1 ภาษา Java คืออะไร เราสามารถใช้งานเป็นอะไรได้บ้าง ? (8:27) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 2 ประวัติ Java ที่เราอาจไม่เคยรู้ ! (2:11) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 3 เตรียมเครื่องมือให้พร้อมก่อนออกรบ (เตรียมการติดตั้ง Java) (4:56) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 4 หลักการทำงานของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (ฉบับเร่งรัด) (3:51) | ตัวอย่าง |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 5 โครงสร้างภาษา Java และ เริ่มพัฒนาโปรแกรมแรก (25:47) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 6 ชนิดของข้อมูลของ Java (32:15) | ตัวอย่าง | ||
Lecture 7 ตัวแปรคืออะไร ? มาทำความรู้จักกัน (17:50) | ล็อค | ||
Lecture 8 ตัวดำเนินการ (Operator) คืออะไร (30:55) | ล็อค | ||
Lecture 9 เล่นแร่แปรธาตุ แปลงประเภทข้อมูลต่างๆ ง่ายนิดเดียว (7:35) | ล็อค | ||
Lecture 10 ฝึกลงมือปฏิบัติไปด้วยกัน # 1 พัฒนาโปรแกรมง่าย ๆ ด้วยข้อมูล (13:05) | ล็อค | ||
แบบทดสอบความเข้าใจ 1 : จุดเริ่มต้นของการเดินทาง
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 11 อะไรคือ การนำเข้า และ ส่งออกข้อมูล (Input & Output) (0:39) | ล็อค | ||
Lecture 12 การใช้งานการนำเข้าข้อมูลใน Java (11:07) | ล็อค | ||
Lecture 13 การใช้งานการแสดงผลข้อมูลใน Java (8:36) | ล็อค | ||
Lecture 14 ทำไมต้อง import ? มาดูโครงสร้างของโปรแกรมกัน (3:45) | ล็อค | ||
Lecture 15 ฝึกลงมือปฏิบัติไปด้วยกัน # 2 แค่เพียง 15 ตอนก็เขียนโปรแกรมได้แล้ว ! (13:39) | ล็อค | ||
Lecture 16 พามาดูวิธีทำโจทย์แบบ Input ได้ (4:32) | ล็อค | ||
แบบทดสอบความเข้าใจ 2 : การนำเข้า และ แสดงผลข้อมูล
| ล็อค | ||
ข้อควรสังเกต : เกี่ยวกับการอินพุทข้อมูลรูปแบบต่าง ๆ
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 17 การใช้งานเงื่อนไขของโปรแกรมใน Java (If – else statement) (16:57) | ล็อค | ||
Lecture 18 การใช้งานเงื่อนไขแบบหลายทางเลือกใน Java (15:55) | ล็อค | ||
Lecture 19 การใช้งานรูปแบบเงื่อนไขซ้อนเงื่อนไข (Nested if) (17:25) | ล็อค | ||
Lecture 20 การกำหนดการทำงานด้วย Switch พร้อมลงมือปฏิบัติ (+ การเปรียบเทียบ String) (15:27) | ล็อค | ||
แบบทดสอบความเข้าใจ 3 : พักสักหน่อย มาลองทำโจทย์กัน
| ล็อค | ||
Lecture 21 การวนซ้ำ (Loop) ใน Java มีกี่ประเภท ? (4:04) | ล็อค | ||
Lecture 22 ขับวนไปค่ะ ! การใช้งานการวนซ้ำในรูปแบบ While (11:36) | ล็อค | ||
Lecture 23 ทำก่อนแล้วค่อยคิด ! ด้วยการวนซ้ำแบบ do..while (20:13) | ล็อค | ||
Lecture 24 วิ่งแก้บน ! การวนซ้ำแบบ for (16:32) | ล็อค | ||
Lecture 25 ชีวิตติด Loop ! วนซ้ำที่ไม่มีการสิ้นสุด และ คำสั่งในการหยุด (11:21) | ล็อค | ||
Lecture 26 ทบทวนการเชื่อมตรรกะด้วย “และ” กับ “หรือ” (9:16) | ล็อค | ||
แบบทดสอบความเข้าใจ 4 : มาลองขับรถวนเล่นกับพี่สักรอบมา !
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 30 เรื่องเล่าของการพัฒนาโปรแกรมเชิงวัตถุ (2:54) | ล็อค | ||
Lecture 31 มองภาพทุกอย่างให้เป็นวัตถุ (Object) ยิ่งขึ้น (14:41) | ล็อค | ||
Lecture 32 ลงมือสร้าง Class และ การใช้งาน Object + การเชื่อมโยงตัวแปรกับค่าใน Memory (22:01) | ล็อค | ||
Lecture 33 เมธอด (Method) คืออะไร ? พร้อมปฏิบัติ (40:09) | ล็อค | ||
Lecture 34 ฟิลด์ (Field) คืออะไร ? พร้อมปฏิบัติ (6:13) | ล็อค | ||
Lecture 35 คุณสมบัติพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (3:00) | ล็อค | ||
Lecture 36 การห่อหุ้ม คืออะไร ? (Encapsulation) (17:41) | ล็อค | ||
Lecture 37 ลงมือปฏิบัติการห่อหุ้ม (Encapsulation) เฉพาะส่วนของ Get (13:43) | ล็อค | ||
Lecture 38 รู้จักกับ Parameter และ Argument พร้อมปฏิบัติ (13:56) | ล็อค | ||
Lecture 39 ลงมือปฏิบัติการ Encapsulation ในส่วนของ Set (17:13) | ล็อค | ||
Lecture 40 : การสืบทอดคืออะไร ? (Inheritance) (8:43) | ล็อค | ||
Lecture 41 ลงมือปฏิบัติการสืบทอด (Inheritance) (23:46) | ล็อค | ||
Lecture 42 การมีได้หลายรูปแบบ (Polymorphism) คืออะไร (1:38) | ล็อค | ||
Lecture 43 ลงมือปฏิบัติการมีได้หลายรูปแบบ (Polymorphism) (15:17) | ล็อค | ||
Lecture 44 สรุปความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวคิดเชิงวัตถุ
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 45 รู้จักกับการปรับปรุง (Refactoring) โค๊ดของเรา (23:13) | ล็อค | ||
Lecture 46 รู้จักกับเทคนิค Inline Temp ในการปรับปรุงโค๊ด (6:41) | ล็อค | ||
Lecture 47 แทนที่ตัวแปร / ข้อมูลชั่วคราวด้วยการเรียกใช้งานแบบ Query (6:44) | ล็อค | ||
Lecture 48 แทนที่อะไรบางอย่างด้วยอัลกอริทึมก็ดีนะ (Substitute Algorithm) (10:35) | ล็อค | ||
Lecture 49 รู้จักกับคำว่า “Static” พร้อมลงมือปฏิบัติ (10:36) | ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
การทำส่งโครงงานเพื่อรับใบประกาศนียบัตรรับรองความสามารถ
| ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 72 เริ่มต้นวิเคราะห์โปรแกรมจัดการร้านหนังสือ (แบบอย่างง่าย) (ตอนใหม่ !!) (4:36) | ล็อค | ||
Lecture 73 ลงมือพัฒนา Class ที่จำเป็นเบื้องต้นสำหรับโปรแกรม (ตอนใหม่ !!) (8:18) | ล็อค | ||
Lecture 74 พัฒนาหน้าต่างสำหรับยืนยันบุคคลเข้าสู่ระบบ (Login) (ตอนใหม่ !!) (14:09) | ล็อค | ||
Lecture 75 พัฒนาหน้าหลักของโปรแกรม (ตอนใหม่ !!) (5:49) | ล็อค | ||
Lecture 76 พัฒนาส่วนหน้าการเพิ่มสินค้าในร้าน (ตอนใหม่ !!) (12:48) | ล็อค | ||
Lecture 77 พัฒนาส่วนของการดูรายการสินค้าทั้งหมดจากตาราง (ตอนใหม่ !!) (12:11) | ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 78 เกริ่นนำการพัฒนาเกม Hang man (ตอนใหม่ !!) (1:40) | ล็อค | ||
Lecture 79 การวางโครงสร้างเพื่อพัฒนาเกม Hangman (ตอนใหม่ !!) (19:26) | ล็อค | ||
Lecture 80 การพัฒนาเกม Hangman ส่วนโครงสร้างกันต่อ (ตอนใหม่ !!) (9:46) | ล็อค | ||
Lecture 81 จัดการหน้าตา GUI เบื้องต้นให้กับเกมของเรา ! (ตอนใหม่ !!) (10:49) | ล็อค |
เนื้อหาคอร์สเรียน | ความยาว (นาที) | ||
---|---|---|---|
Lecture 82 ประยุกต์เป็นโปรแกรมเขียนไฟล์ (ตอนใหม่ !!) (8:35) | ล็อค | ||
Lecture 83 ประยุกต์เป็นโปรแกรมอ่านไฟล์ (ตอนใหม่ !!) (7:28) | ล็อค | ||
Lecture 84 เริ่มต้นติดต่อฐานข้อมูลอย่างง่าย (ตอนใหม่ !!)
| ล็อค | ||
Lecture 85 การเตรียมเครื่องมือสำหรับสร้างฐานข้อมูล (ตอนใหม่ !!) (7:00) | ล็อค | ||
Lecture 86 สร้างตารางและฐานข้อมูลแรกของเรา (ตอนใหม่ !!) (10:12) | ล็อค | ||
Lecture 87 การดึงข้อมูลจากฐานข้อมูล (ตอนใหม่ !!) (10:15) | ล็อค | ||
Lecture 88 เพิ่มข้อมูลลงในฐานข้อมูล (ตอนใหม่ !!) (6:35) | ล็อค | ||
Lecture 89 การลบข้อมูลจากฐานข้อมูล
| ล็อค | ||
Lecture 90 การศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่งฐานข้อมูล
| ล็อค |
รูปแบบการเรียนรู้ยุคใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น เข้าเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมหยุดกลับมาทบทวนเนื้อหา และ ได้ปฏิบัติจริงเสมือนมีกูรูคอยตรวจงาน 24 ชั่วโมง
- ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท บอร์นทูเดฟ จำกัด
- สำเร็จการศึกษาจาก คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เกียรตินิยมอันดับ 1
- ได้รับคัดเลือกจากบริษัท ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เข้าร่วมโครงการ Microsoft Student Partners 3 สมัยซ้อน (FY14 – 16)
- ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการแข่งขัน MOBILE e-GOV AWARD MEGA 2014 จัดโดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (EGA)
- ได้รับคัดเลือกเป็น นักศึกษาดีเด่นด้านวิชาการ แก่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถึง 3 ปีการศึกษา
- ได้รับเข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาแผนธุรกิจ เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี ประจำปี 2015 โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ SAMART
- ได้รับการเชิญเป็นวิทยากรในการอบรมบรรยายด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งในกลุ่มระดับ นิสิต นักศึกษา นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วไป นักเรียน ครูโรงเรียนมัธยมปลาย รวมถึงบุคคลทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชน
พัฒนาพื้นฐานการเขียนโปรแกรมจากศูนย์ถึงร้อยไปพร้อมกัน
ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ !เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า