Skip to main content

สรุปสั้น ๆ

ฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใหม่อะไรขนาดนั้น แต่มีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังจะย้ายเครื่อง แล้วอยากให้พวก Keyboard shortcut, User Snippets, UI State หรือ Extension ที่ติดตั้งไว้ยังตามไปในเครื่อง หรือ Environment ใหม่ ๆ เราสามารถทำได้ง่าย ๆ แค่เปิดเชื่อมกับ Microsoft หรือ GitHub Account เท่านั้น

เขียนโดย
Kittikorn Prasertsak (Prame)
Founder @ borntoDev

บทความนี้ตีพิมพ์ และ เผยแพร่เมื่อ 31 มกราคม 2566

อยากทำบ้างทำยังไงนะ ?

สบายมาก ถ้าเราใช้ Mac ก็แค่เปิดโปรแกรม แล้วไปที่ Code > Preferences > Turn on Setting Sync… เท่านั้น

เมื่อคลิกเรียบร้อย เขาจะให้เราทำการ “เลือกข้อมูลที่ต้องการ Sync” ไม่ว่าจะเป็น Settings ทั่วไป, Keyboard shortcut ของแต่ละแพลตฟอร์ม จนไปถึง Extensions (ที่หลาย ๆ คนขี้เกียจไล่หา ลงใหม่แน่ ๆ เวลาย้ายเครื่อง) และ UI State โดยเราสามารถจิ้มเฉพาะอันที่เราต้องการเปิดไว้ก็ได้

เมื่อคลิกเรียบร้อยระบบจะขึ้นมาถามเราว่า “เฮ้ยย ! อยากจะเก็บ Setting Sync นี้ไว้ในบัญชีไหน ?” เราก็แค่เลือก Sign in ไปเท่านั้นเอง โดยในตอนนี้ที่แอดเปรมกำลังทำมีให้เลือกแค่ Microsoft กับ GitHub Account ตามภาพด้านล่าง

และ หลังจากเราทำการ เข้าสู่ระบบ และ ให้สิทธิ์เขาเรียบร้อย ตัวข้อมูลที่เราเลือกไว้ทั้งหมดก็ถูกผูกกับบัญชีไว้แล้วนั่นเอง รอบหน้าเวลาเราย้ายเครื่องใหม่ เช่น ต้องการ Setup เครื่อง Lab สำหรับการทดสอบ, สำหรับการเรียน หรือ อยากย้ายไปใช้คอมในมหาวิทยาลัย ก็ทำได้ในจิ้มเดียวว

แต่ เอาจริง ๆ แล้ว การทำ Setting Sync ลักษณะนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้จากหลากหลายงานเลย เช่น เราสามารถทำ Machine Setting ได้ หรือ  หากใครมีปัญหาอื่น ๆ เช่น เรา Sync ไว้เรียบร้อย แต่อยากจะ Merge หรือ แทนที่ Setting ก่อนหน้า ก็สามารถลองเข้าไปดูจากเว็บ Official ได้เลย ที่นี่ นะคร้าบ

ระบบฝึกทักษะ การเขียนโปรแกรม

ที่พร้อมตรวจผลงานคุณ 24 ชั่วโมง

  • โจทย์ปัญหากว่า 200 ข้อ ที่รอท้าทายคุณอยู่
  • รองรับ 9 ภาษาโปรแกรมหลัก ไม่ว่าจะ Java, Python, C ก็เขียนได้
  • ใช้งานได้ฟรี ! ครบ 20 ข้อขึ้นไป รับ Certificate ไปเลย !!
เข้าใช้งานระบบ DevLab ฟรี !เรียนรู้เพิ่มเติม

เรียนรู้ไอที “อัพสกิลเขียนโปรแกรม” จากตัวจริง
ปั้นให้คุณเป็น คนสายไอทีระดับมืออาชีพ

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า