Skip to main content
InternshipIT ProfessionalsProductivityUX/UI

รีวิวฝึกงาน UX/UI Designer ที่ BorntoDev เป็นอย่างไร มาดูกัน

 ในส่วนของบทความวันนี้ จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการเป็นนักศึกษาฝึกงาน หรือ “อินเทิร์น” ตำแหน่ง UX/UI Designer ที่ BorntoDev หลาย ๆ คน คงสงสัยว่าฝึกงานที่นี่เป็นอย่างไร ? บทความนี้มีคำตอบ

เขียนโดย
Thanatorn Prangsrithong – Internship @ borntoDev

สมัครอย่างไร ทำงานที่ไหน

เราเห็นโปรแกรมเปิดรับสมัครเด็กฝึกงาน เลยส่งเรซูเม่ไปสมัครทันที โดยจะมีการให้ทำแบบทดสอบส่ง และก็สัมภาษณ์ โดยฝึกงาน 3 เดือนตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงมีนาคม ของผู้เขียนจะเป็นการทำงานแบบ WFH โดยจะพูดคุยกันผ่าน Discord เป็นหลัก จริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าโควิดระบาดหนัก อาจจะมีการไปทำงาน on-site ในดิสก็จะมีหลายแผนก เราอยู่แผนกไหน ก็ได้ Role อันนั้นเลยค่ะ

 

อยู่ที่นี่ ทำอะไรบ้าง ?

1. ทำ Research

ในการทำ research เราก็จะได้ไปส่องเว็บอื่น ๆ ศึกษาเก็บข้อมูลของเว็บอื่นทั้งข้อดี และข้อเสียของเขา และเราสามารถทำได้โดยการทำ report ขึ้นมา สร้าง list ทั้งข้อดี – ข้อเสีย พร้อมภาพประกอบ ไม่ใช่เพียงแค่เว็บสองเว็บ แต่มากกว่านั้น เพื่อที่เราจะได้นำไปอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ง่าย ๆ แล้วนำข้อดีของเว็บต่าง ๆ ที่เราได้ไปศึกษามาใช้กับเว็บไซต์ของเราค่ะ

2. ออกแบบบน Figma

เราได้ไปออกแบบหน้าเว็บ borntodev academy platform ทั้งสำหรับ Desktop และ Mobile โดยที่เราจะต้องเก็บรายละเอียดในโปรเจคนี้ให้ดี ใน 1 โปรเจค ก็จะต้องออกแบบหลาย ๆ หน้าให้สวยงาม น่าใช้ และ เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท และออกแบบให้ครอบคลุมหน้าที่ควรมีทั้งหมด นอกจากจะออกแบบให้สวยงามแล้ว เราต้องออกแบบหน้านั้น ๆ ว่าจะต้องข้อมูลอะไรบ้างที่ผู้ใช้เราควรจะเห็นและอยากจะเห็นอีกด้วยค่ะ

3. เขียนบทความ

จะมีการให้เราหัดเขียนบทความ หาข้อมูล เรียนรู้ และเขียนสรุปออกมาในรูปแบบของบทความ ตัวผู้เขียนได้ไปเขียนบทความไว้ใน google doc หลังจากเสร็จแล้ว เราก็จะส่งให้พี่ ๆ ตรวจ ก่อนที่จะนำไปลงค่ะ ได้เอาไปลงในทั้งเว็บและเฟสบุ๊คด้วยนะคะ

4.พูดคุยกับรุ่นพี่

ในการทำงานเราก็จะมีนัด meeting กับรุ่นพี่เพื่อตรวจงานค่ะ รวมถึงขอความคิดเห็น ขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ได้ค่ะ ถ้าเรามีปัญหาอะไรก็สามารถติดต่อพี่ ๆ เขาได้เลยยย

 

สรุปสุดท้ายสิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับ

การฝึกงานเป็นการเก็บประสบการ์ณรูปแบบหนึ่งที่เราจะได้เรียนรู้จากที่ทำงานที่ให้ทำจริง ๆ อย่างเช่นที่ BorntoDev อยากให้ทุกคนมาลองฝึกงานกันที่นี่ดูนะคะ

หากคุณสนใจพัฒนา สตาร์ทอัพ แอปพลิเคชัน
และ เทคโนโลยีของตัวเอง ?

อย่ารอช้า ! เรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลเพื่ออัพเกรดความสามารถของคุณ
เริ่มตั้งแต่พื้นฐาน พร้อมปฏิบัติจริงในรูปแบบหลักสูตรออนไลน์วันนี้

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า