Skip to main content
Library / FrameworkWordPress

7 Plugin สายงาน WordPress ที่สุดแห่งปี 2022

ในส่วนของบทความวันนี้เราจะว่าด้วยเรื่อง WordPress 7 Plugin ที่ผู้เขียนคัดสรรมาแล้วว่าน่าใช้ที่สุดสำหรับสายงาน WordPress พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆและจุดเด่นของแต่ละ plugins มีความสามารถและบทบาทในด้านใดบ้างบทความนี้มีคำตอบครับ

เขียนโดย
Soranapoom Imsudjai – BorntoDev Co., Ltd.

1.WP Forms

WP Forms เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือระดับ Top ของ WordPress เป็นปลั๊กอินที่สามารถจัดการในเรื่องของแบบฟอร์มได้อย่างง่ายดาย อาจจะมีขั้นตอนในการติดตั้งค่อนข้างซับซ้อนนิดนึง แต่สำหรับนักออกแบบหรือผู้พัฒนา WordPress มันคือตัวช่วยที่ดีในการสร้างฟอร์มใหม่ได้อย่างรวดเร็วและมีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มข้อกำหนด, การลบ, และการจัดเตรียม ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแบบฟอร์มที่เป็นสำเร็จรูป เช่น การลงทะเบียน, แบบฟอร์มชำระเงิน ใบเสนอราคา แบบฟอร์มการสมัครใช้งาน เป็นต้น

จุดเด่นของ WP Forms
1. การสร้างฟอร์มและแก้ไขได้ง่ายไม่ยุ่งยาก
2. มี template หลากหลายให้เลือกใช้งาน
3. มีระบบการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งานตอบกลับมา
4. มีระบบป้องกันการเจาะข้อมูลจาก Hacker

2. Sucuri

เมื่อ WordPress เป็นสิ่งที่นิยมกันทั่วโลกมันมักจะมีช่องโหว่และมีการขโมยหรือโจรกรรมข้อมูลก็เป็นเรื่องธรรมดา จะดีกว่าไหมถ้าเราจะมีตัวป้องกันระบบมีระบบความปลอดภัย Sucuri Security ที่จะช่วยในเรื่องปกป้องเว็บไซต์ของเราจะมัลแวร์หรือการโจมตีจาก Hacker อีกทั้งจะช่วยในการตรวจสอบดูแลและหาจุดอ่อนของเว็บไซต์ และสามารถหยุดการโจมตี DDos ได้

จุดเด่นของ Sucuri

1. ใช้งานได้ฟรี (อัพเกรดเป็นพรีเมียมได้)
2. ป้องกันการโจมตีได้หลายรูปแบบ
3. มีบริการล้างมัลแวร์ให้

 


3.SeedProd

เป็นอีก 1 เครื่องมือในการจัดการหน้า Lading Page ที่ดีที่สุดสำหรับ WordPress ที่จะช่วยให้คุณกำหนดและสร้างการลาก, จัดวางตัวตัวเองได้ สามารถปรับแต่งได้โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ดใดๆและอีกทั้งยังสามารถเพิ่มแบบฟอร์การเลือกอีเมลได้อีกด้วย
จุดเด่นของ SeedProd

 

1. สามารถลากวิดเจ็ต Optin ไปยังอีเมลของหน้าที่คุณต้องการได้
2. มี template ให้ใช้และสามารถปรับแต่งเองได้
3. ปรับแต่งได้ไม่ต้องเขียนโค้ด

4.Optin Monster

หากเป็นช่วงที่เว็บไซต์ของคุณจะแจ้งข่าวสารหรือโปรโมชั่นต่างๆ ผู้เขียนขอแนะนำตัวช่วยดีๆที่ช่วยให้คุณแจ้งข่าวสารได้ทันที Optin Monster เป็นปลั๊กอินป๊อปอัประดับ Top ของ WordPress ไม่ว่าคุณจะแจ้งแคมเปญต่างๆหรือการแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบข่าวในทันที Optin Monster มีเทคโนโลยีพิเศษ เมื่อมีผู้ใช้งานกำลังจะออกจะระบบ จากนั้นก็จะแสดงป๊อปอัปอย่างรวดเร็วเพื่อให้ผู้ใช้งานอยู่ต่อ


จุดเด่นของ Optin Monster

1. มีระบบแจ้งเตือนที่ฉลาดโดยจะแจ้งเตือนช่วงเวลาที่เหมาสม
2. มี template มากมาย
3. ผู้พัฒนาสามารถปรับแต่งเองได้

 


5.LiveChat

LiveChat คือ เป็นหนึ่งในปลั๊กอินแชทสดที่ถือว่าอยู่ในระดับของวงการ WordPress เป็นในรูปแบบแอพพลิเคชันที่คุณสามารถเพิ่มการคุยแชทบนเว็บไซต์ได้เพื่อการตอบโต้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมฟังก์ชันและเครื่องมือมากมาย

 

จุดเด่นของLiveChat

1. การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย
2. มีฟังก์ชันที่ช่วยตอบแชทอัตโนมัติมากมายค่อยบริการ
3. สามารถแชร์ไฟล์, แชร์สถานะการส่งหรือสินค้าได้

6. WP Rocket

เป็นปลั๊กอินยอดนิยมที่ช่วยในการปรับแต่งให้เว็บไซต์โหลดไว้ขึ้นนอกจากนั้นติดตั้งได้ง่ายไม่ยุ่งยากและยังทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นโดดเด่นขึ้นมาทันตาโดยฟังก์ชันพิเศษของ WP-Rocket


จุดเด่นของWP Rocket

1.ติดตั้งง่ายสะดวกรวดเร็ว
2.มี UI ที่สวยงามน่าใช้งาน
3.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วของเว็บไซต์

 

7.WooCommerce

 

สำหรับปลั๊กอินนี้ผู้เขียนเชื่อว่าอาจจะโดนใจสายธุรกิจแน่นอนโดยปลั๊กอินตัวนี้มีความโดดเด่นในเรื่องเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ที่คุณสามารถจัดการด้วยตัวคุณเองได้ง่ายๆจากร้านค้าธรรมดาให้กลายเป็นร้านค้าระบบ e-commerce

โดยมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับการเริ่มธุรกิจเล็กๆไปจนถึงขนาดกลางโดยจะมีระบบหลังบ้าน จัดการในเรื่องของสินค้าของคุณได้ โดยที่คุณอาจไม่ต้องออกแรงอะไรเลย

จุดเด่นของWooCommerc

1.สามารถจัดการยอดซื้อและผู้เข้าใช้งานได้ รวมถึงมีการเก็บข้อมูลที่ละเอียด
2.สร้างร้านค้าและขายสินค้าได้ทั่วประเทศและมีระบบรองรับการชำระเงินมากมาย
3.สามารถซื้อขายได้ 24 ชั่วโมงและรองรับผ่านมือถืออีกด้วย
4.มีระบบคำนวณการจัดส่งสินค้า และผู้ซื้อสามรถเลือกได้ว่าจะให้จัดส่ง หรือรับเองที่ร้าน
5.สามารถกำหนดราคาค่าจัดส่งได้หรืออาจจะคำนวณตามน้ำหนักสินค้า
6.มีฟังก์ชันต่างๆ ฟีเจอร์ต่างๆ เกี่ยวกับ e-commerce น่าใช้งานอีกเพียบ

 

สรุปสุดท้ายสิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับ

จากบทความนี้ผู้เขียนได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาด้านเว็บไซต์ WordPress เพื่อเพิ่มฟีเจอร์ให้กับเว็บไซต์ของผู้อ่านรวมทั้งสรุปเนื้อหาและบอกจุดเด่นของแต่ละปลั๊กอิน เพื่อให้ผู้อ่านนั้นได้ประกอบการตัดสินใจและนำบางปลั๊กอินเพื่อไปพัฒนาให้เว็บไซต์นั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้งานนั้นมีความโดดเด่นและดูน่าสนใจมากขึ้น ผู้เขียนหวังว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากแต่ก็ไม่น้อยแน่นอนครับ

 

อ้างอิงจาก

1. 24 Must Have WordPress Plugins for Business Websites in 2022, สืบค้นเมื่อ 5 มกราคม 2565 จาก: https://www.wpbeginner.com/showcase/24-must-have-wordpress-plugins-for-business-websites/

2. 14 Best WordPress Plugins in 2022 (Must Have Free Plugins), สืบค้นเมื่อ 5 มกราคม 2565 จาก: https://codeless.co/best-wordpress-plugins/

3. Best 25 WordPress Plugins of 2022 and Beyond, สืบค้นเมื่อ 5 มกราคม 2565 จาก : https://productivityland.com/wordpress-plugins/

หากคุณสนใจพัฒนา สตาร์ทอัพ แอปพลิเคชัน
และ เทคโนโลยีของตัวเอง ?

อย่ารอช้า ! เรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลเพื่ออัพเกรดความสามารถของคุณ
เริ่มตั้งแต่พื้นฐาน พร้อมปฏิบัติจริงในรูปแบบหลักสูตรออนไลน์วันนี้

soranapoom.i

Author soranapoom.i

More posts by soranapoom.i

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า