Skip to main content

หลายครั้งเราอยากทำ Infographic เจ๋งๆ ทำ Motion Graphic แจ๋วๆ เกี่ยวกับประเทศไทยของเรา แต่เสียดายจริง ๆ ที่หาภาพแผนที่ดี ๆ และ ถูกลิขสิทธิ์ยากเหลือเกินน ! วันนี้ BorntoDev มีข่าวดี ! ทุกคนสามารถนำแผนที่ประเทศไทยไปใช้งานต่อได้ในรูปแบบไฟล์ Vector แบบฟรี ๆ ได้แล้ววันนี้ !

แจกฟรี !! ไฟล์ Vector “แผนที่ประเทศไทย” ที่นี่ที่เดียว !

โดยผลงานชิ้นนี้มาจากแรงบันดาลใจที่ว่า “ทำไมการที่จะทำภาพให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยทีไร หาภาพประกอบยากจริงๆ ส่วนใหญ่ที่มักเจอคือเสียเงินทั้งนั้น .. แล้วจะดีกว่าไหมถ้าเราสร้าง Vector มาแจกกันตรงนี้เลย” นี่คือแนวคิดของหัวหน้าแผนกทีม Creative และ Multimedia ของทางบริษัท บอร์นทูเดฟ ได้คิดขึ้นจนทำให้เกิดเป็นโครงการนี้ขึ้นมานั่นเองงงง .. เองงง … เองง (เสียงเอคโค่สุดๆ)

ด้วยการออกแบบที่ทุ่มทุนสร้างสุดๆ ที่ขนาดระดับหัวหน้าทีมระดับ Manager มานั่งลงมือทำเอง (เรียกได้ว่าแทบจะซูมทุกจุดของซอกมุมแต่ละจังหวัด) จนกลายเป็นแผนที่ประเทศไทยที่ออกมาให้ทุกคนได้ใช้งานในวันนี้นั่นเอง ! โดยการออกแบบนี้อิงกับผู้ใช้งานด้วยว่าส่วนใหญ่แล้วมักจะนำแต่ละจังหวัดไปทำ Infographic ต่างๆ ทำให้เราได้ตัดแยกทุกซอกทุกมุม ของแต่ละจังหวัด เผื่อให้ทุกคนได้ใช้ด้วยย (ใจดีสุดๆไปอี๊ก)

ไฟล์ Vector แผนที่ประเทศไทยสุดเท่ห์ แถมฟรีอีก !

ไฟล์ Vector แผนที่ประเทศไทยสุดเท่ห์ แถมฟรีอีก !

ข้อกำหนดการใช้งาน (อ่านก่อนสักนิด จะน่ารักที่สุด)

ผลงานชิ้นนี้ออกแบบบนพื้นฐานลิขสิทธิ์รูปแบบ Creative Common 4.0 (แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน 4.0 International) โดยมี Attribute รูปแบบดังนี้ Attribution CC – BY -SA ให้เผยแพร่ ดัดแปลง โดยต้องระบุที่มาและต้องเผยแพร่งานดัดแปลงโดยใช้สัญญาอนุญาตเดียวกัน หรือ จะให้พูดง่ายๆ ก็คือ

  • ทุกคนในประเทศไทย และ มนุษย์โลก รวมถึงสิ่งมีชีวิตใด ๆ ก็แล้วแต่สามารถนำผลงานชิ้นนี้ไปทำการแจกจ่าย ทำซ้ำ นำไปแสดง รวมถึงดัดแปลงข้อมูลได้ทั้งหมด แต่จะต้องแสดงเครดิตที่มาให้กับ บริษัท บอร์นทูเดฟ จำกัด ด้วย
  • แสดงความยินดีด้วย ! สามารถนำไฟล์นี้ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เช่น ประกอบงานบริษัท หรือ ลงในเว็บไซต์หาผลกำไรได้นะ ! แต่ไม่อนุญาตให้นำไฟล์นี้ไปขายต่อ หรือ แสวงหาผลกำไรนะ !
  •  ถ้าต้องการนำไฟล์นี้ไปอัพเกรดพัฒนาต่อ สามารถทำได้จ้า !! แต่ต้องให้เครดิต และ ใช้อนุสัญญารูปแบบ Creative Common เหมือนกันด้วยเพื่อเป็นการต่อยอดสิ่งดีๆ สู่สังคมต่อไปจ้า

วิธีการดาวน์โหลดไปใช้งานที่ง่ายสุดๆ

สำหรับผลงานชิ้นนี้ออกแบบมารองรับทั้งผู้ที่สนใจนำไปใช้ในงานออกแบบของตัวเอง และ นักพัฒนาโปรแกรมที่ต้องการต่อยอดแผนที่นี้ให้เจ๋งขึ้นเรื่อย ๆ ในรูปแบบ GitHub ก็สามารถเข้ามาดาวน์โหลดได้แล้วที่ลิงก์ด้านล่าได้เลย

  • ลิงก์สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมที่ต้องการพัฒนาต่อยอด : https://github.com/BorntoDev/Thailand-Map-Vector
  • ลิงก์สำหรับนักออกแบบ หรือ ผู้ที่ต้องการนำไปใช้ในผลงานกราฟิกตัวเอง : คลิกที่นี่

ข้อมูลผู้เขียน
BorntoDev Writer

อย่าลืมม ! ติดตามข่าวสารสาระด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ และ ไอเดียใหม่ๆ ได้แล้วที่นี่ Facebook

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

Join the discussion 10 Comments

  • peerapat wongpaet พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • Supakorn Wongburood พูดว่า:

    Nice

  • Nathtarchai Waiyapatcheerakool พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • Puttimedh พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • Hikimisa พูดว่า:

    ขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ผลิตผลงานดีๆต่อไปนะครับ

  • สุกฤติวามเลศ ไชยรัตน์ พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • Kai พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • นิรนาม พูดว่า:

    ขอบคุณครับ

  • ชัยวัฒน์ พูดว่า:

    ขอบคุณครับ มีนิดนึงครับ คือส่วนของอำเภอเกาะยาว ทั้งเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เป็นส่วนของจังหวัดพังงาครับ พอดีในแผนที่แยกส่วนเห็นว่าเกาะยาวอยู่รวมในภูเก็ตกลัวจะเข้าใจผิดครับ

  • BorntoDev พูดว่า:

    ขอบคุณมาก ๆ ครับ 😀

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า