Skip to main content
0
เทคโนโลยี

รวม 7 IG เด็ด กับความรู้ด้าน UX / UI

จะต้องบอกว่าสาย UX / UI Design ในปัจจุบันถือว่าเป็นหนึ่งในสายงานหลักของการพัฒนาซอฟต์แวร์เลยทีเดียว เพราะการออกแบบไม่ได้มีแค่ความสวยงามให้ผู้ใช้งานเห็นเท่านั้น แต่เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน

ตั้งแต่แอปพลิเคชันเล็กๆ การออกแบบเกม จนไปถึงองค์กรระดับโลก แล้วรู้ไหมว่าใน Instagram ที่เราเข้าไปอัพโหลดรูปครอบครัวเราทุกวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งความรู้ด้าน UX / UI Design แบบฟรี ๆ แต่ดีมากเช่นกัน !

โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ Instagram เด็ดๆ ที่สาย UX / UI ห้ามพลาด และ อย่าลืมไปกด Follow ความรู้กันแบบฟรีๆ เอาเป็นว่าเรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่า

รวม 7 IG เด็ด กับความรู้ด้าน UX / UI

1.UX / UI Inspiration (@uibysherms)

เป็นหนึ่งในไอจีแรกที่ห้ามพลาด เพราะเขาแชร์ความรู้ไม่ธรรมดาตั้งแต่ Principle จนไปถึง Practical ปฏิบัติจริง โดยมีการแชร์ทั้งความรู้การออกแบบ UX / UI โดยใช้ Sketch, ตัวอย่าง Template การออกแบบแอป ตลอดจนเทคนิคอย่างการออกแบบกับ Dark Theme ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน !

ถ้าเกิดใครสนใจหละก็สามารถติดตามเขาได้แล้วที่นี่เลย @uibysherms โดยเนื้อหาหลักแม้จะเป็นภาษาอังกฤษ แต่มักจะเป็นศัพท์พื้นฐานในสายงานอยู่แล้ว อ่านง่ายแน่นอน

หนึ่งใน IG เด็ดด้าน UX/UI @uibysherms

2.UX/UI Inspiration & Tips (@ui.insomniac)

ไอจีนี้เด็ด ! โดยเน้นไปที่ Basic พื้นฐานของ UX / UI และ ตัวอย่างการออกแบบเป็นหลัก สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่สามารถไล่ดูโพสต์ของเขาได้ง่าย โดยมีความรู้เด็ดๆ ตั้งแต่การใช้งานตัวอักษร Typography ตลอดจนไปถึงเทคนิคที่เราอาจไม่เคยรู้กับเงาหลังปุ่มกดต่าง ๆ

เรียกได้ว่าความรู้เพิ่มเติมตรงนี้ จะเป็นเหมือนเนื้อหาเพิ่มเติมจาก IG แรกที่เราแนะนำไปด้านบนเลย หากใครสนใจติดตามสามารถติดตามได้แล้วที่ @ui.insomniac ได้เลย

Instagram เด็ดด้าน UX UI @ui.insomniac
อีกหนึ่ง IG ที่เน้นไปที่ Basic ของ UX / UI

3.Ruslan Galba (@deenoize)

จะขอบอกก่อนว่าไอจีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับ UX หรือ UI ตรงๆ ตัว แต่เป็นความรู้ด้านธุรกิจ การจัดการ การตลาดที่มีส่วนของ Experience Design แทรกในหลายหัวข้อหลักเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Account ที่ให้เราได้รับความรู้หลากหลาย เพราะหลายครั้ง เพียงแค่ UX / UI ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกเรื่อง หากเราไม่มีความรู้เรื่อง Business หรือ Marketing ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันครับ หากสนใจติดตามหละก็สามารถติดตามได้ที่นี่เลย @deenoize

อีกหนึ่งไอจีที่ได้รับความรู้ครบทุกมุมมอง
อีกหนึ่งไอจีที่ได้รับความรู้ครบทุกมุมมอง

4. UX / UI Zander Whitehurst (@zanderwhitehurst)

จะเป็นยังไงถ้าเราสามารถเรียนรู้ทักษะ เทคนิค UX / UI กับผู้ที่ทำงานเป็น UX / UI Designer มากว่า 6 ปี แบบฟรี ๆ !! กับ UX / UI Zander Whitehurst ผู้ที่ย่อยเนื้อหาด้านการออกแบบให้อยู่ในเนื้อหาที่เข้าใจง่าย จบใน 8 ข้อเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น “8 หลักการออกแบบฟอร์ม”, “8 Layer ที่เลิศที่สุดในการออกแบบปุ่ม”

เรียกได้ว่าถ้าใครมีเวลาน้อย สามารถติดตามไอจีที่ย่อยง่ายๆ แบบนี้ได้เลยที่ @zanderwhitehurst

ย่อยเรื่อง UX UI ยาวๆ จบใน 8 หัวข้อ
ย่อยเรื่อง UX UI ยาวๆ จบใน 8 หัวข้อ

5.Bazen (@bazen.agency)

ไอจีนี้ได้รวบรวมทริป เทคนิค และ คำพูดสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงตัวอย่างงานออกแบบจากนักออกแบบชั้นนำทั่วโลก หากใครอยากได้แรงบันดาลใจดีๆ หรือ ไอเดียใหม่ ๆ ต้องห้ามพลาดเลย !

สามารถติดตามเพื่อไม่พลาดเทคนิค และ แรงบันดาลใจดีๆ ได้แล้วที่นี่ @bazen.agency

ไม่พลาดทุกแรงบันดาลใจในการออกแบบ
ไม่พลาดทุกแรงบันดาลใจในการออกแบบ

6.Konstantin Zhuck(@konstantinzhuck)

ไอจีสบาย ๆ แต่สไตล์ไม่ธรรมดากับผู้ที่ทำงานสาย UI/UX/Interaction Designer ที่ได้นำเทคนิคดีๆ มาแชร์ รวมถึง ผลงานส่วนตัวที่บอกเลยว่าฝีมือไม่ธรรมดา นอกจากนั้นเขายังแชร์ Design Tips และ เครื่องมือต่างๆ ที่ใช้งานใน IG ของเขาอีกด้วยนะ !

สามารถติดตามเพื่อดูอัพเดตรายวันของเขาได้แล้วที่นี่เลย @konstantinzhuck

ให้ไลฟ์สไตล์ กับ การออกแบบเป็นของคู่กัน
ให้ไลฟ์สไตล์ กับ การออกแบบเป็นของคู่กัน

7. Hash Tag UX Design (#UXDesign)

สำหรับใครที่อยากติดตามการออกแบบเจ๋งๆ ไม่พลาดทุกเทคนิคหละก็ลองหาจากแฮชแท็กด้าน UX Design ได้เลย

แฮชแท็ก UX Design
แฮชแท็ก UX Design ในไอจีความรู้เพียบ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวดี ๆ จากไอจีที่ไม่ธรรมดาด้าน UX / UI Design ที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับชาว BorntoDev อย่างเราๆ สุดท้ายนี้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน อย่าลืมนึกไว้เสมอว่าเราจำเป็นต้องเป็นผู้ที่เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ตกรถไฟขบวนที่จะพาให้เรากลายเป็นผู้นำในโลกยุคใหม่นี้ไปพร้อมกันครับ 🙂

BorntoDev

Author BorntoDev

BorntoDev Co., Ltd.

More posts by BorntoDev

Leave a Reply

Close Menu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า